Góc Kỹ Thuật

Láng đĩa phanh ô tô là gì? Láng đĩa xe ô tô giá bao nhiêu tiền?

3349

Láng đĩa phanh ô tô là điều cần thiết mà người dùng thường bỏ qua. Việc bảo dưỡng này giúp kéo dài tuổi thọ của hệ thống phanh, đảm bảo xe vận hành an toàn.

Láng đĩa phanh ô tô là gì?

Láng đĩa phanh ô tô là gì? Láng đĩa phanh ô tô là thao tác phục hồi bề mặt đĩa phanh sau một thời gian dài sử dụng. Trong quy trình bảo dưỡng, bảo dưỡng là một trong những yếu tố quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng vận hành của xe cũng như sự an toàn của người lái khi tham gia giao thông.

Đĩa phanh ô tô là gì? Những việc cần thiết chủ xe nên làmLáng đĩa phanh ô tô là công việc cần thiết (Nguồn: Sưu tầm)

Tại sao nên láng đĩa phanh ô tô?

Sau một thời gian dài sử dụng, hệ thống phanh ô tô dễ bị mài mòn và rỉ sét do phải làm việc liên tục với cường độ cao, sinh nhiệt nhiều khiến hệ thống phanh hoạt động kém hiệu quả. Ngoài ra, má phanh và đĩa phanh tiếp xúc trực tiếp với môi trường bên ngoài nên thường có các tạp chất cứng lọt vào gây trầy xước bề mặt, ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả phanh.

Ngoài ra, khi xe thường xuyên phải hoạt động trong điều kiện thời tiết xấu như mưa bão, nhiệt độ cao thì đĩa phanh cũng sẽ có hiện tượng cong vênh, độ dày mỏng không đồng đều gây mất an toàn trong trường hợp khẩn cấp. .

Đĩa phanh ô tô là gì? Đĩa phanh thường bị rỉ sét sau thời gian dài sử dụngĐĩa phanh thường bị rỉ sét sau thời gian dài hoạt động (Nguồn: Sưu tầm)

Khi phát hiện những dấu hiệu hư hỏng cần phải mang xe đi sửa chữa và người dùng nên bảo dưỡng xe thường xuyên tại các gara uy tín để thuận tiện cho những chuyến đi tiếp theo.

Dấu hiệu cần Láng đĩa phanh ô tô

Đóng vai trò to lớn trong việc giữ an toàn cho người dùng khi tham gia giao thông, rôto phanh cần được làm mịn khi phát hiện dấu hiệu rung lắc hoặc phát ra tiếng ồn, cảm giác không thật và nhẹ hơn lực phanh thông thường. Nguyên nhân của hiện tượng này là do má phanh và đĩa phanh tiếp xúc không đều nên mất cân bằng, không ăn khớp hoàn toàn.

Đĩa phanh ô tô là gì? Cần làm mịn đĩa phanh khi có cảm giác chân phanh không thậtNgười lái cần Láng đĩa phanh ô tô khi có cảm giác không thật ở chân phanh (Nguồn: Sưu tầm)

Ngoài ra, trong quá trình kiểm tra, người lái phát hiện đĩa phanh có dấu hiệu bị mài mòn, rỉ sét, trầy xước mạnh hoặc có nhiều cặn bẩn bám giữa má phanh và bề mặt đĩa phanh. Nếu tình trạng này kéo dài, chắc chắn phanh sẽ hoạt động không hiệu quả trong quá trình vận hành và tốn kém chi phí sửa chữa sau này.

Lưu ý khi láng đĩa phanh

Nhiều chủ xe tự hỏi liệu Láng đĩa phanh ô tô có thể được thực hiện tại nhà hay không. Câu trả lời chắc chắn là không bởi khi tự thực hiện tại nhà, người dùng không có đủ dụng cụ chuyên nghiệp hỗ trợ, thiếu kiến thức cơ bản về kỹ thuật rất dễ làm hỏng bề mặt đĩa phanh. Do đó, chỉ những kỹ thuật viên có kinh nghiệm và được đào tạo chuyên sâu từ gara mới có thể thực hiện được việc này.

Đối với Láng đĩa phanh ô tô, các gara thường sử dụng 2 phương pháp phổ biến sau:

Cách 1: Láng trực tiếp 

Phương pháp này sử dụng máy làm nhẵn công nghệ cao tác động trực tiếp lên 2 mặt đĩa phanh mà không cần tháo dỡ toàn bộ hệ thống. Ưu điểm của phương pháp này là có độ chính xác cao, bề mặt đĩa phẳng đều và luôn đảm bảo bề mặt đĩa đồng trục với trục bánh xe.

Cách 2: Tháo đĩa phanh và láng

Phương pháp thứ hai này thường được sử dụng trong nhà để xe. Các kỹ thuật viên sẽ tháo hoàn toàn hệ thống phanh, sau đó dùng máy tiện để làm phẳng bề mặt đĩa phanh. Tuy nhiên, do được thực hiện thủ công nên bề mặt phanh sau khi được làm nhẵn sẽ không hoàn hảo như đường rà trực tiếp. Ngoài ra, yêu cầu về độ chính xác của phương án này cũng cao hơn, bởi chỉ cần tay kỹ thuật viên quá nhẵn cũng làm hỏng bề mặt và rất khó khắc phục.

4. kẹp phanh rộngLáng đĩa phanh ô tô theo cách trực tiếp sẽ cho kết quả tốt nhất (Nguồn: sưu tầm)

Hiện nay, đĩa phanh ô tô được làm từ hai chất liệu phổ biến là thép và carbon. Vì vậy, để đảm bảo tuổi thọ cho chi tiết này, chủ xe nên chú ý bảo dưỡng định kỳ, đối với đĩa phanh thép, việc này nên thực hiện sau 80.000 – 128.000 km, nếu là vật liệu carbon thì khoảng 80.000 km. . Ngoài ra, theo khuyến cáo của các chuyên gia, một đĩa phanh chỉ nên được tra dầu tối đa 3 lần, mỗi lần có thể cách nhau vài năm để đảm bảo độ dày trong quá trình vận hành.

Khi đĩa phanh có dấu hiệu rung lắc, phát ra tiếng ồn, rỉ sét hay cong vênh không đều… chủ xe không nên chần chừ mà hãy đưa xe đến gara uy tín để bảo dưỡng, sửa chữa . Bởi hệ thống phanh là bộ phận rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn của người lái và mọi người tham gia giao thông.

Láng đĩa xe ô tô giá bao nhiêu tiền?

Tùy từng loại phanh đĩa sẽ có báo giá khác nhau, bạn có thể tham khảo bảng báo giá phanh đĩa ô tô theo từng kích thước bánh xe chi tiết dưới đây:

Cỡ Mâm Giá Láng Đĩa Vệ sinh thắng (nếu cần)
Mâm 13″ đến 15″ 250.000vnđ 50.000vnđ
Mâm 16″ đến 18″ 300.000vnđ 70.000vnđ
Mâm 19″ đến 21″ 400.000vnđ 100.000vnđ
Loại đặc biệt 500.000vnđ 100.000vnđ

Trên đây là một số thông tin về láng đĩa xe ô tô. Hy vọng qua bài viết, bạn đọc đã có thêm những thông tin hữu ích trong việc chăm sóc và bảo vệ chiếc xe của mình.

0 ( 0 bình chọn )

Hoàng Việt Auto

https://hoangvietauto.vn
Gara sửa chữa ô tô uy tín hàng đầu tại Hà Nội, tận dụng được những thế mạnh của việc áp dụng công nghệ cao cho việc sửa chữa ô tô Tại đây, các bạn sẽ được trải nghiệm toàn bộ những dịch vụ ô tô chất lượng nhất, quy trình tốt nhất

Ý kiến bạn đọc (0)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Bài viết liên quan

Bài viết mới

Xem thêm