Đặc trưng hao nhớt là lỗi trên các dòng xe Audi A1, A3, A5, A6
Có thể nói trên các dòng Audi A1, A3, A5, A6 hiện tượng hao nhớt là rất phổ biến. Việc hao hụt dầu này nếu người dùng không chú ý, lâu ngày sẽ gây hại nặng cho động cơ, nhẹ thì phải thay van tách dầu, nặng hơn thì khó dẫn đến đại tu động cơ.
Ngoài việc thay nhớt và lọc nhớt Audi định kỳ sau 3-4 tháng hoặc 4000km/giờ, bạn cũng nên kiểm tra xem nhớt có bị rò rỉ bất thường không. Đây là lỗi thường gặp trên xe Audi, do đó bạn nên kiểm tra tổng thể mức tiêu thụ dầu nhớt sau khi xe đi được quãng đường từ 30.000 km trở lên.
Lỗi thường gặp trên xe Audi ở hệ thống làm mát
Trên xe Audi còn có lỗi ở vị trí bơm nước, thông thường bơm nước cũng có tuổi thọ rất cao khoảng 200.000 km nhưng ở xe Audi lỗi này được thực hiện sớm hơn. Khi bơm nước gặp sự cố, chúng sẽ có đèn báo trên taplo, động cơ nóng bất thường thậm chí sẽ nghe thấy tiếng ken két dưới mui xe.
Ngoài ra, van hằng nhiệt cũng sẽ hoạt động không chính xác ở đầu nguồn, một hiện tượng khá giống với sự cố của máy bơm nước. Lúc này chúng ta nên đến các gara chuyên sửa chữa xe Audi để xác định đúng nguyên nhân nóng máy, có thể sẽ phải bảo dưỡng hoặc thay thế 2 chi tiết trên.
Lỗi ở hệ thống điều hòa xe Audi
Đây không chỉ là lỗi thường gặp trên xe Audi mà nó là lỗi phổ biến trên các dòng xe Đức như Mercedes hay BMW. Sau khi vượt qua mốc 40.000 km, xe Audi của bạn có thể có lúc bị lạnh, lạnh một bên, lạnh hẳn một bên, thậm chí có tiếng kêu. Bạn nên kiểm tra và bảo dưỡng chúng sau 40.000 km hoặc sau 1 năm.
Lỗi ở hệ thống gầm ô tô Audi
Trợ lực lái, vô lăng lắc lư, phanh không ăn… là những lỗi thường gặp trên xe Audi ở hệ thống gầm của xe. Nguyên nhân của những lỗi này có rất nhiều, có thể liệt kê những nguyên nhân cốt lõi như sau: Lỗi phuộc điện là chính, kế đến là thiếu dầu trợ lực lái, mòn vô lăng, góc bánh, mòn lốp, vô lăng, ABS… Cũng như hệ thống số chạy Audi, khi nó hoạt động được 50.000 km thì chúng ta mới cần kiểm tra, đặc biệt khi đem xe đi sửa Audi thì phải sau 40.000 km mới kiểm tra.
Lỗi hệ thống âm ly trên xe ô tô Audi
Nếu lái xe Audi lâu năm bạn sẽ thấy rằng amply Audi cũng rất hay bị lỗi, nguyên nhân không ngờ tới mà nhiều người không nghĩ tới đó là do nước vào.
Lỗi hệ thống điều khiển ECU trên xe Audi
Một nguyên nhân tương tự là hộp ECU động cơ của xe cũng rất hay bị vô nước, thiết kế vị trí của hộp ECU điều khiển động cơ Audi là nguyên nhân chính gây ra hiện tượng nước vào, dễ làm chết ECU. .
Trên đây là 6 lỗi xe Audi thường gặp mà chủ xe Audi cần lưu ý. Dù có thiết kế hiện đại, thông minh nhưng xe Audi vẫn không tránh khỏi những sai lầm trên. Đó là kết quả của nhiều năm sửa xe Audi, chúc các bạn có kiến thức tốt và lái xe an toàn!.
Ý kiến bạn đọc (0)